Tại sao website hoạt động không hiệu quả?

Thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ hiện nay, việc doanh nghiệp thiết kế website cho riêng mình là điều cần thiết. Tuy nhiên sau khi có trang web, việc duy trì, quản trị và phát triển trang mạnh mẽ thì không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Vậy tại sao website hoạt động không hiệu quả? Cùng tìm hiểu nguyên nhân qua bài viết này nhé!


Tại sao website hoạt động không hiệu quả?

Đối với doanh nghiệp, website như một cơ thể sống, chúng cũng cần được chăm sóc để phát triển hoàn thiện từng ngày. Bạn đã đầu tư rất nhiều tiền để thiết kế website. Bạn đã tối ưu hóa trang web của mình để hiển thị trên trang đầu tiên của Google. Bạn đã tạo một không gian trực tuyến để mọi người liên hệ với bạn. Nhưng tại sao website hoạt động không hiệu quả? Nguyên nhân có thể đến từ:

1. Website không cập nhật

Bạn muốn website bán hàng mang lại doanh thu nhưng lại bỏ bê, ít quan tâm tới nó. Như vậy làm cho website của công ty không được cập nhật những xu hướng thị trường, khách hàng sẽ không tìm được thứ mà họ cần ở website và chắc chắn sẽ rời đi. 

2. Nội dung trên web sơ sài

Thị trường ngoài kia có biết bao đối thủ của bạn, vì vậy mà cũng có vô vàn trang web cập nhật nhiều thông tincùng lĩnh vực như bạn. Nhưng để khách đọc được thông tin từ trang web của bạn mới là đáng chú ý. Để làm được như vậy phụ thuộc rất lớn vào nội dung trang Website của bạn.

Nếu trang Web của bạn có nội dung nhàm chán, sơ sài, không có sự chỉnh chu sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy doanh nghiệp của bạn đang hoạt động không hiệu quả, ngay lập tức họ sẽ tìm đến đối thủ của bạn ngay. 


3. Thông tin sản phẩm không rõ ràng

Hầu hết khách truy cập vào web là để xem thông tin sản phẩm - dịch vụ mà họ đang mong muốn tìm hiểu. Để giữ chân khách hàng ở lại website lâu hơn, tạo hành vi quyết định mua hàng thì trang Web phải nêu nổi bật được những đặc tính nổi bật, giá trị mà sản phẩm hay dịch vụ đó mang lại.

4. Thiết kế website không chuyên nghiệp

Nếu thiết kế Website của doanh nghiệp không chuyên nghiệp hoặc có bố cục không rõ ràng mạch lạc cũng sẽ gây khó khăn cho người đọc. Tốc độ load của trang web cũng cần đảm bảo ổn định và nhanh. Vì khách hàng sẽ không có kiên nhẫn chờ đợi đến khi web load xong trang của mình với một khoản thời gian khá là lâu. 

Các chức năng tiện ích phục vụ người xem: website phải có các chức năng tiện ích phục vụ người xem như form liên hệ, chức năng tìm kiếm, chức năng chọn hàng, đặt hàng, ... những tính năng này tưởng chừng như không quan trọng. Nhưng trong thực tế đối với các website bán hàng, đây là những yếu tố giúp thúc đẩy khách hàng đưa ra quyết định nhanh chóng hơn. Hoặc khi khách hàng cần có sự trợ giúp thì có thể được hỗ trợ ngay lặp tức. Và nếu được trải nghiệm tốt trên website thì việc lựa chọn bạn để mua hàng là một điều tất yếu. 

5. Chưa chú trọng tới việc marketing 

Marketing chính là khâu quan trọng nhất để thu hút người vào xem website. Nếu không marketing, không ai biết đến website của bạn. Vì vậy, sau khi thiết kế web xong và đưa web vào hoạt động, bạn cần phải thực hiện các việc cơ bản sau để marketing online cho website:

• Đăng ký địa chỉ website với www.google.com

• Đăng ký địa chỉ website với các danh bạ website (web directory) như www.dmoz.org,www.google.com, www.vietnamwebsite.net...

• Email marketing

• Đặt banner trên các website khác (có trả tiền)

• Đăng bài PR online

Trên thực tế, việc quảng bá website sẽ tốn một khoản chi phí đáng kể cho doanh nghiệp. Không những vậy, marketing online cho website còn đòi hỏi nhiều thời gian, công sức. Vì vậy, bạn cần phải cân đối và tìm hiểu trước khi có quyết định phù hợp. 


Hy vọng những thông tin trên sẽ thực sự hữu ích và giúp bạn có kế hoạch cải thiến chất lượng website của mình tốt hơn mỗi ngày. Chúc bạn luôn thành công.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những yếu tố ảnh hường đến chi phí thiết kế website

Thiết kế button là gì? Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế button

Thế nào là một website chất lượng trong mắt Google?