Làm thế nào để tối ưu website tốt nhất?

Sau khi thiết kế website cho doanh nghiệp hay tổ chức nào đó, việc tối ưu website (SEO) là bước quan trọng và cần làm tiếp theo. Vậy làm sao để tối ưu trang web hiệu quả, chất lượng, đúng với các chỉ tiêu của Google? Tham khảo bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn nhé!


Làm thế nào để tối ưu website tốt nhất?

Thiết kế website ngày nay không chỉ dừng lại ở việc làm sao để trang web gây ấn tượng với khách hàng, mà nội dung trên web cũng phải phù hợp với các từ khóa dưới con mắt của các bộ máy tìm kiếm. Google đang kiểm soát tới 90% lưu lượng tìm kiếm, không có gì ngạc nhiên khi mục đích quan trọng nhất của chiến lược marketing trên website là trở nên tối ưu dưới sự đánh giá của Google.

Để tối ưu website tối nhất bạn nên đảm bảo các yếu tố sau cho trang web:

1. Tối ưu giao diện website

Giao diện là hình thức bề ngoài của website. Vì vậy đây là yếu tố đầu tiên để đánh giá việc khách hàng có thực hiện các thao tác tiếp theo khi nhìn thấy giao điện hay không. Để làm được điều này, cần đáp ứng được các yêu cầu:

  • Màu sắc và hình ảnh kết hợp hài hào tạo nên ấn tượng tốt cho user khi truy cập.
  • Giao diện cần có nội dung, truyền tải thông điệp, liên quan đến sản phẩm, dịch vụ và mục tiêu của doanh nghiệp hướng đến.
  • Sắp xếp bố cục logic, thông minh, bố trí thanh công cụ, mục lục dễ tìm kiếm và truy cập, với đầy đủ thông tin cần thiết.

2. Sử dụng meta description (Mô tả sản phẩm)

Meta Description là thông tin mô tả được hiển thị trên trang kết quả tìm kiếm, điều này giúp cho người xem hiểu trang web nói về gì. Nội dung mô tả đủ sức thuyết phục người tìm kiếm click vào trang và lôi kéo khách hàng nán lại website sẽ giúp bạn tạo nên sự khác biệt với các kết quả tìm kiếm khác.


3. Kiểm tra nội dung trùng lặp

Nếu không được xử lý đúng, trùng lặp nội dung có thể gây tổn hại cho SEO của bạn. Vì, Google thường lọc ra nội dung trùng lặp khỏi kết quả tìm kiếm. Nội dung trùng lặp có thể hiển thị trên trang web của bạn bất ngờ bằng nhiều cách khác nhau.

4. Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh trên website là vô cùng quan trọng. Thử nghĩ nếu bạn sử dụng hình ảnh của chính đối thủ cho website của mình thì liệu có được Google đánh giá cao không? Chắc chắn là không rồi và nếu hình ảnh đó thuộc bản quyền của đối thủ thì hành động này có thể hiểu website bạn đang đi "ăn cắp" hình ảnh. Vì vậy việc sử dụng hình ảnh tự thiết kế ra cũng là một cách để tối ưu hình ảnh rất tốt.

Bên cạnh đó, dung lượng hình ảnh cần được giảm xuống mức thấp nhất có thể nhưng chất lượng hình vẫn rõ nét. Kích thước hình ảnh cũng cần được điều chỉnh sao cho phù hợp với giao diện web.

5. Tối ưu sitemap

Tối ưu sitemap giúp cải thiện trải nghiệm người dùng trên website, đồng thời giúp nâng cao mức độ thân thiện với công cụ tìm kiếm. Các phương pháp tối ưu sitemap:

  • Sử dụng plugin và công cụ để tạo sitemap tự động. Tạo XML sitemap cho các website lớn, sử dụng nguồn cấp dữ liệu RSS/Atom.
  • Đưa sitemap lên google, nâng cao mức độ thân thiện với công cụ tìm kiếm.
  • Tạo sitemap với các trang chất lượng: nội dung hay, hình ảnh tối ưu, được user đánh giá tốt… Đồng thời cô lập các trang có vấn đề.


6. Sửa lỗi liên kết hỏng

Liên kết bị hỏng có thể là một thiệt hại lớn cho trải nghiệm người dùng của bạn. Dẫn đến mất chuyển đổi. Đối với các công cụ tìm kiếm, liên kết bị hỏng là tín hiệu của một trang web chất lượng kém. Điều này có thể được gây ra do đổi tên hoặc di chuyển trang web mà không thay đổi các liên kết nội bộ. Liên kết nội dung đã được di chuyển hoặc xóa, hoặc liên kết đến bên thứ ba đã thay đổi URL.

Trên đây là 6 cách cơ bản giúp việc tối ưu website tốt hơn. Bạn nên kiểm tra trang web thường xuyên để đánh giá nhanh sức khỏe của trang web từ đó có phương án cải thiện phù hợp nhé.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những yếu tố ảnh hường đến chi phí thiết kế website

Thiết kế button là gì? Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế button

Thế nào là một website chất lượng trong mắt Google?