Thiết kế website bất động sản cần chú ý những gì?
Những năm gần đây, nghành bất động sản ngày một sôi động,nếu như trước đây các công ty này chỉ thường dùng catalogue để giới thiệu dự án thì bây giờ nhu cầu thiết kế website ngày càng nhiều. Trong bài viết này sẽ mách nhỏ những chú ý khi thiết kế website bất động sản mà bạn cần “nằm lòng”.
Thiết kế website bất động sản cần chú ý những gì?
1. Hình ảnh đẹp, bắt mắt, rõ nét
Hình ảnh luôn là cái mà người dùng để ý đầu tiên khi ghé thăm website. Đực biệt đối với nghành bất động sản, hình ảnh phải chân thật, giống với thực tế nhất để khách hàng dễ dàng lựa chọn dự án, căn hộ phù hợp.
Đặc biệt, nếu những căn hộ của bạn đã hoàn thiện về nội thất, hãy chọn những bức ảnh lột tả được trọn vẹn sự hiện đại và phong cách thiết kế của chúng.
2. Xác định rõ danh mục có trên website
Bất động sản là nghành có rất nhiều mảng con khác nhau, bạn nên xác định rõ doanh nghiệp của mình cung cấp mảng dịch vụ nào để lên phương án sắp xếp các danh mục trên website được rõ ràng. Ví dụ:
- Về loại giao dịch: có bất động sản mua bán, bất động sản cho thuê...
- Về loại bất động sản: thì có căn hộ, đất nền, đất nền dự án, nhà phố, nhà xưởng...
Sau khi xxác định rõ ràng về loại hình bất động sản thể hiện trên website, từ đó mới lên ý tưởng về giao diện, cũng như những tính năng phù hợp cho loại hình bất động sản đó.
3. Chức năng tìm kiếm
Đối với website bất động sản thì đây là tính năng không thể thiếu. Bạn cứ thử nghĩ rằng, thị trường bất động sản cạnh tranh rất khốc liệt, mà khi người dùng vào website của bạn muốn tìm một căn hộ ở quận 2 những lại không có chức năng tìm kiếm. Lúc này, ngay lập tức khách hàng sẽ thoát ra website của bạn và có thể sẽ không quay lại lần 2 khi trải nghiệm người dùng không tốt.
Đương nhiên là tùy vào độ phong phú cũng như số lượng bất động sản mà chức năng tìm kiếm sẽ đơn giản hay phức tạp.
4. Cập nhật tin tức thường xuyên
Tin tức là mục ít được những website bất động sản quan tâm. Tuy nhiên, sự đầu tư đúng mực cho mục này sẽ giúp các khách hàng của cập nhật những thông tin hữu ích nhất liên quan tới giá cả thị trường, phong thủy nội thất…
Từ đó, họ sẽ có được nguồn tham khảo hữu ích và có thiện cảm hơn với website, hay nói xa hơn là với những sản phẩm mà bạn cung cấp.
5. Thông tin đầy đủ, chuẩn xác
Bên cạnh hình ảnh chân thực thì tất cả các thông tin xuất hiện trên website bất động sản cần được kiểu chứng chuẩn xác và đầy đủ nhất. Không một khách hàng muốn vào một website "treo đầu dê bán thịt chó" cả.
Thêm vào đó, các căn hộ với mức giá hấp dẫn phải xuất hiện ngay trên trang chủ nhằm tạo hứng thú cho người dùng khi truy cập website.
6. Thêm Call To Action (CTA) khéo léo
Call To Action (viết tắt CTA) – Kêu gọi hành động là các cụm từ hoặc các nút để khuyến khích người sử dụng để có một hành động nhất định nào đó.
Khi thiết kế nút CTA trên website, hãy đảm bảo:
- CTA ngắn gọn và rõ ý
- Sử dụng ngôn ngữ đặc thù của ngành bất động sản
- Cố gắng sáng tạo nếu có thể
- Khơi gợi cảm xúc của khách hàng
- Dùng những động từ mạnh và mang tính thuyết phục
7. Tận dụng đánh giá từ khách hàng cũ
Khi đọc những đánh giá chân thực từ những người đã trực tiếp sử dụng sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ tự tin lựa chọn sản phẩm trên trang web và cảm thấy tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn. Không những thế, những đánh giá còn giúp khách hàng cảm thấy gần gũi, thoải mái hơn, đặc biệt là với những khách hàng mới.
Hy vọng 7 kinh nghiệm vàng trên sẽ là hành trang hữu ích trong việc thiết kế website bất động sản cho bạn. Chúc bạn luôn thành công.
Nhận xét
Đăng nhận xét