5 công cụ của Google giúp bạn sáng tạo nội dung

Sáng tạo nội dung là quá trình tạo ý tưởng cho các chủ đề thu hút khán giả, là công việc mỗi ngày đối với những người làm content. Vì nội dung là thứ luôn vận động và thay đổi theo thời gian nên nếu bạn ngừng sáng tạo thì ngay lập tức đối thủ sẽ vượt mặt bạn và dần dần khách hàng của bạn cũng vơi dần. Vì vậy bài viết hôm nay gửi đến bạn 5 công cụ của Google giúp bạn sáng tạo nội dung rất hữu ích.

5 công cụ của Google giúp bạn sáng tạo nội dung

Một bài viết chất lượng không chỉ là cách bạn quảng bá bài viết, hay cách bạn cố để thiết kế nó xếp hạng tốt trên các công cụ tìm kiếm, nó còn là “cần câu khách” của doanh nghiệp. Vì thế bài viết chất lượng còn phải là bài viết thu hút được khách hàng mới. Để giúp bạn có nhiều ý tưởng sáng tạo nội dung hướng đến người dùng hơn, 5 công cụ dưới đây bạn nên biết:

1. Google Search

Google là công cụ không thể bỏ qua trong việc đề xuất các truy vấn tìm kiếm và nó mang tính chính xác rất nhiều lần. Khi bạn tìm kiếm thì những từ khóa liên quan hiện ra dựa trên hoạt động / thói quen tìm kiếm lịch sử của người dùng đã tìm kiếm trước đó.


2. Google Trends

Google Trends là một dịch vụ web giúp phân tích mức độ phổ biến của các từ khóa ở bất kỳ khu vực và ngôn ngữ nào trên Google. 

Nó cho phép bạn đánh giá mức độ phổ biến của một số cụm từ nhất định, so sánh chúng với các biến thể từ khóa khác, phân tích mức độ phổ biến của chúng thay đổi như thế nào theo thời gian và theo các vùng/ngôn ngữ khác nhau và hiển thị các từ khóa có liên quan. Điều này hữu ích trong việc nhận các đề xuất từ ​​khóa mới.

3. Google Keyword Planner

Google Keyword Planner là phần mềm không thể thiếu đối với các SEOer và với content. Chúng cung cấp cho bạn các từ khóa chính xác và các cụm từ, vì vậy bạn có thể nghiên cứu những gì cần viết và từ khóa nào sẽ hoạt động tốt nhất.

Bạn có thể sử dụng dữ liệu khám phá được từ Google Keyword planner để nghĩ ra các chủ đề cho những nội dung đang được ưa chuộng và tối ưu hóa nội dung tìm kiếm. Cách thức tưởng chừng như cũ rích này sẽ cung cấp cho bạn hạt giống các từ khóa và chủ đề mới mẻ từ quan điểm và nhu cầu của người dùng.

Hoặc bạn có thể sử dụng công cụ keywordtool.io này nếu bạn muốn thay đổi một chút cho đời thi vị và mới mẻ.


4. AnswerthePublic

Đây là một công cụ nghiên cứu từ khóa và chủ đề dựa trên trình duyệt miễn phí, cho phép người dùng tạo ý tưởng nội dung dựa trên các câu hỏi / truy vấn thường xuyên được tìm kiếm bởi người tìm kiếm trên web. 

AnswerthePublic tạo một mạng lưới bao gồm các chuỗi chủ đề liên quan đến nhau – điều này rất lý tưởng cho những người sáng tạo nội dung, bởi vì sự giao thoa đó là nơi các ý tưởng nội dung dài hơi hấp dẫn nhất sinh ra.

Bạn sẽ nhận được hai lượt tìm kiếm miễn phí trên Answer the Public mỗi ngày – trong khi tài khoản trả phí cung cấp cho bạn nhiều lượt tìm kiếm, dữ liệu và theo dõi hơn.

5. Công cụ Semrush

SEMrush cho phép bạn phân tích hơn 16 tỷ từ khóa. Nó sẽ cung cấp cho bạn các chủ đề thịnh hành trong ngành của bạn, nhưng nó còn làm được nhiều điều hơn thế. Nó cũng sẽ cung cấp cho bạn những ý tưởng về cách cải thiện SEO của bạn. 


Trên đây là các công cụ bạn hoàn toàn có thể tham khảo để cải thiện nội dung. Chúng không đòi hỏi quá nhiều kiến thức và kỹ năng cụ thể. Nếu bạn biết có một số công cụ tuyệt vời khác, đừng quên chia sẻ cùng mọi người nhé!

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những yếu tố ảnh hường đến chi phí thiết kế website

Thiết kế button là gì? Nguyên tắc cơ bản khi thiết kế button

Thế nào là một website chất lượng trong mắt Google?