Lợi ích khi có công cụ chat trên website
Hầu hết các website hiện nay đều được tính hợp công cụ chat. Vậy công cụ chat là gì và nó đem lại lợi ích như thế nào cho doanh nghiệp? Cùng tìm hiểu rõ hơn qua bài viết dưới đây nhé!
Công cụ chat là gì?
Công cụ chat là phần mềm chat trực tuyến trên website, cho phép người dùng có thể trò chuyện trực tiếp với mọi người ngay trên giao diện website. Bên cạnh đó doanh nghiệp có thể hỗ trợ nhanh chóng và chăm sóc khách hàng kịp thời. Khách hàng cũng dễ dàng trao đổi và nhận được phản hồi sớm hơn.
Công cụ chat mang lại trải nghiệm được cá nhân hóa cho khách hàng, tương tác với thương hiệu tốt hơn, lợi thế cạnh tranh và tiếp cận cảm nhận của khách hàng.
Lợi ích khi có công cụ chat trên website
Không phải tự nhiên mà website hiện nay đều có công cụ chat trực tuyến, cũng không phải thấy đối thủ có nên mình cũng phải làm theo. Cái chính ở đây là công cụ chat trên website đem lại rất nhiều lợi ích, như:
1. Kết nối khách hàng hiệu quả
Có tới hơn 90% khách hàng cảm thấy hài lòng khi được trò chuyện trực tiếp với doanh nghiệp, với đơn vị cung cấp dịch vụ.
Người dùng liên hệ bất kì lúc nào đều được cập nhật, hỗ trợ ngay lập tức. Nhờ vậy mỗi khách hàng sẽ có thiện cảm, đánh giá cao hơn về sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp.
2. Giảm thiểu chi phí tối đa
So với việc hỗ trợ khách hàng theo phương thức truyền thông bằng điện thoại thì chi phí cho công cụ chat sẽ rẻ hơn.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng một tương tác qua công cụ chat rẻ hơn 17-30% so với một cuộc gọi điện thoại. Điều này chủ yếu là do, mỗi cuộc điện thoại chỉ có thể hỗ trợ cho một khách hàng, trong khi công cụ chat cho phép xử lý nhiều cuộc trò chuyện cùng một lúc, từ đó giúp các công ty tiết kiệm một khoản lớn cho chi phí nhân sự.
3. Kết hợp trả lời nhiều khách hàng cùng lúc
Công cụ chat trên website giúp bạn giải quyết vấn đề nhanh chóng. Tương tác với hàng chục khách hàng, ở nhiều chuyên mục khác nhau là điều chúng ta hoàn toàn yên tâm. Nhờ vậy, giải quyết công việc thuận lợi, cũng nhận về sự hài lòng từ khách hàng là điều được đảm bảo tốt.
4. Có sự chuyển đổi và tăng doanh thu
Theo khảo sát, khách hàng sử dụng công cụ chat có khả năng mua hàng cao hơn gấp 3 lần so với khách hàng không sử dụng. Bởi vì công cụ chat cung cấp cho khách hàng quyền truy cập tức thì với nhân viên hỗ trợ và ngược lại, điều này tạo ra nhiều cơ hội hơn để biến những khách truy cập này thành khách hàng trực tiếp.
5. Kích thích hành vi mua hàng
Với công cụ chat, khi khách hàng đã liên hệ qua thì hệ thông website sẽ lưu lại thông tin và bảo mật. Từ đó việc gửi thông tin khuyến mãi, hay mời chào mua hàng,… sẽ được tiến hành thường xuyên và liên tục. Đó chính là cách thu hút được sự chú ý và thúc đẩy hành vi mua hàng của người dùng.
6. Là điểm cộng với công cụ tìm kiếm Google
Một trong những yếu tố giúp công cụ tìm kiếm Google đánh giá và xếp hạng web là thời gian ở lại website của người dùng. Vì vậy việc giữ chân được khách hàng là điều quan trọng cần được chú ý.
Khi website có công cụ chat thì tương tác đảm bảo duy trì 24/7. Lúc này những thông tin cơ bản, cần thiết nhất mà người dùng quan tâm sẽ được cung cấp gần như ngay lập tức. Nhờ đó khách hàng ở lại với website lâu hơn, Google có những đánh giá tích cực hơn với thứ hạng được cải thiện là điều dễ dàng có được.
Việc phát triển công cụ trong website là một phần quan trọng mà mỗi doanh nghiệp cần triển khai để nâng cao chất lượng dịch vụ, hỗ trợ khách hàng toàn diện, có được lợi nhuận kinh doanh tăng cao. Hiện nay có rất nhiều loại công cụ chat như live chat hay chatbox... bạn có thể tham khảo lựa chọn nhé. Chúc bạn luôn thành công.
=> XEM THÊM: Thiết kế website chuẩn SEO là gì?
Nhận xét
Đăng nhận xét