Thế nào là một website chất lượng trong mắt Google?
Xây dựng website chất lượng với mục đích phục vụ tối đa trong mọi hoạt động sẽ đem đến rất nhiều lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Vậy thế nào là một website chất lượng trong mắt Google? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
Thế nào là một website chất lượng trong mắt Google?
Có rất nhiều yếu tố để Google đánh giá website đó chất lượng hay không. Sau đây sẽ là một số số yếu tố và tiêu chí mà bạn đọc có thể tham khảo:
1. Giao diện ấn tượng và bố cục logic
Đây là yếu tố đầu tiên buộc phải có đối với một website khi doanh nghiệp trên nền tảng số. Website có giao diện ấn tượng và bố cục logic sẽ để lại ấn tượng mạnh đối với khách hàng ngay từ những lần đầu truy cập. Từ đó sẽ giữ chân người dùng ở lại với website của mình lâu hơn.
Giao diện website bắt mắt được thể hiện thông qua việc phối hợp hài hòa giữa các gam màu và cách thức hiển thị nội dung. Còn đối với việc xếp bố cục, chỉ cần trưng bày những nội dung quan trọng thôi là đủ, trình bày một cách hợp lý và logic, không cần thiết cái gì cũng phải trưng bày sẽ làm cho website bị hỗn tạp.
2. Nội dung đầy đủ, bổ ích
Một website chất lượng thường phải đi đôi với việc cung cấp những nội dung đầy đủ, hấp dẫn và bổ ích dành cho đối tượng khách hàng mục tiêu. Lúc này, họ sẽ tự động tìm đến bạn ngày càng nhiều.
Một website có nội dung hấp dẫn và bổ ích cần phải đáp ứng được những yếu tố sau đây:
- Luôn cập nhật những nội dung mới một cách thường xuyên và đều đặn.
- Nội dung bài viết phải là những chủ đề được người dùng quan tâm.
- Phần nội dung phải được trình bày gọn gàng, súc tích, dễ hiểu và chứa đầy đủ ý.
- Nội dung đăng tải lên website phải thật chính xác.
- Không copy nội dung từ những website khác về.
- Những nội dung cập nhật lên website không được phép trùng lặp với nhau.
3. Tốc độ load trang nhanh
Theo một khảo sát gần đây, có đến hơn 50% khách hàng sẽ ngay lập tức rời bỏ một website nếu tốc độ load trang của nó quá chậm.
Do vậy, cần thiết kế website sao cho thật tối ưu để mang đến khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong suốt quá trình tìm kiếm thông tin.
4. Tính bảo mật cao
Tính năng bảo mật sẽ vô cùng quan trọng đối với những website được thiết kế cho mục đích phục vụ doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực tài chính, tiền tệ, nhà hàng - khách sạn…
Khi những thông tin của người dùng vô tình bị hacker "lấy trộm", việc này sẽ khiến cho doanh nghiệp mất đi một khoảng thu nhập lớn và mức độ uy tín cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
5. Chính tả và ngữ pháp của bài viết
Đừng xem nhẹ yếu tố này bởi Google có đánh giá chất lượng Website của doanh nghiệp dựa trên yếu tố ngữ pháp và chính tả của bài viết trên Website.
Bài viết đăng trên Website của doanh nghiệp cần đảm bảo đúng chính tả và không bị sai về cấu trúc ngữ pháp. Đồng thời, doanh nghiệp cũng cần lưu ý không nên sao chép nội dung ở những trang Website khác để có thể tạo dựng được nét đặc trưng Website của doanh nghiệp.
6. Số lượng comment và lượt chia sẻ bài viết
Nếu một trang Website có nhiều lượt comment và bình luận sẽ góp phần nâng cao xếp hạng của Website trên Google và tạo dựng được lòng tin của khách hàng đối với doanh nghiệp.
Tại sao lại như vậy? Bởi một bài viết có hay, ấn tượng hữu ích và có giá trị thì người dùng mới để lại comment và đặc biệt chia sẻ công khai bằng tài khoản cá nhân của họ.
Hy vọng với những thông tin mà bài viết trên cung cấp sẽ giúp ích cho bạn đọc trong quá tình xây dựng và triển khai các hoạt động quản trị trang Website của công ty.
Nhận xét
Đăng nhận xét