Cách quản trị website chuẩn seo cho doanh nghiệp

Doanh nghiệp bạn đã sở hữu một website có giao diện đẹp, thiết kế khoa học, nhưng đó chỉ là điều kiện cần nhưng chưa đủ. Vì bạn còn cần phải hiểu được tầm quan trọng và biết cách quản trị website sao cho có thể mang lại giá trị lợi ích kinh tế tối ưu nhất.


Quản trị website là gì?

Quản trị website là bao gồm các công việc như:

  • Duy trì server
  • Tối ưu tốc độ tải trang
  • Đăng ký tên miền
  • Cài đặt plugin
  • Xây dựng các thành tố của website
  • Thiết kế logo và nội dung giới thiệu công ty
  • Sửa lỗi code
  • Lỗi kỹ thuật
  • Theo dõi traffic
  • Quản lý content up lên website
  • Đánh giá SEO và đảm bảo vấn đề bảo mật website của bạn để tránh bị hacker xâm nhập

Những công việc này nhằm đảm bảo website vận hành trơn tru cũng như nâng cao trải nghiệm người dùng.


Cách quản trị website chuẩn seo cho doanh nghiệp

1. Quản trị và cập nhật giao diện website

Công việc đầu tiên của một người quản trị Website đảm nhận chính là quản lý và cập nhật giao diện Website. Sau khi hoàn thiện thiết kế website tất nhiên phần giao diện cũng xong xuôi hết rồi. Tuy nhiên qua thời gian, xu hướng thay đổi liên tục đòi hỏi doanh nghiệp phải cập nhật giao diện thường xuyên. Điều này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ vừa thể hiện hình ảnh doanh nghiệp mong muốn trong từng giai đoạn.

2. Xây dựng kế hoạch nội dung định kỳ

Nội dung là phần quan trọng mà bạn cần có kế hoạch rõ ràng phù hợp cho từng thời điểm. Bài viết chất lượng, chủ đề tin tức hữu ích sẽ giúp website có nhiều lượng truy cập hơn.

Khi triển khai nội dung trên website, hãy nằm lòng các nội dung quan trọng sau đây: Thông tin doanh nghiệp, triết lý kinh doanh, tầm nhìn – sứ mệnh và giới thiệu sản phẩm. Đây sẽ là những thông tin người dùng luôn tìm kiếm trên Internet.

3. Kế hoạch tối ưu công cụ tìm kiếm (SEO)

Công việc này giúp bài viết, sản phẩm của bạn dễ dàng lên top khi khách hàng tìm kiếm trên google. Từ đó, bạn dễ dàng có được khách hàng tiềm năng của mình nếu SEO hiệu quả.

4. Tối ưu hình ảnh

Hình ảnh bạn đăng tải lên website của mình cần có sự chỉnh chu nhất định. Điều này có thể đến từ máy ảnh chụp hình rõ nét hoặc có thể sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Tốt nhất thì doanh nghiệp nên tự thiết kế, sản xuất hình ảnh riêng. Và những hình ảnh thuộc sở hữu của doanh nghiệp thì bạn nhớ chèn thêm logo hoặc website vào nhé.


5. Quản lý hosting và sao lưu dữ liệu

Bạn cần đảm bảo hosting hoạt động bình thường và cũng phải cần sao lưu dữ liệu của website. Việc này giúp đề phòng trường hợp hosting gặp sự cố nghiêm trọng sẽ có phương án phục hồi về sau.

6. Triển khai quảng cáo cho website

Muốn kéo traffic về website thì ngoài SEI bạn cũng có thể kết hợp SEO và Google Adwords. Kết hợp nhiều phương pháp Marketing Online sẽ đảm bảo thu về kết quả tốt hơn thay vì quá tập trung vào một mảng.

6. Đánh giá hiệu quả quản trị website

Đánh giá hiệu quả Website là cơ sở để bạn theo dõi hoạt động, kịp thời cải tiến các vấn đề để tối ưu Website. Một số công cụ đánh giá hoạt động Website hữu ích hiện nay cho các Webmaster như: Google Analytics, Google Webmaster Tools, Alexa…


=>XEM THÊM: Làm thế nào để tối ưu website tốt nhất?

Với bài viết trên hy vọng bạn sẽ lựa chọn được chiến dịch phù hợp và tối ưu nhất cho trang web của đơn vị mình. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những yếu tố ảnh hường đến chi phí thiết kế website

Thiết kế website bất động sản cần chú ý những gì?

Thế nào là một website chất lượng trong mắt Google?